กองทุนมะเร็ง

กองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งจุฬาฯ

กองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็งจุฬาฯ (CU Cancer Immunotherapy Fund) จัดตั้งขึ้นเพื่อคิดค้น วิจัย พัฒนารักษาโรคมะเร็งด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด (immunotherapy) ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยแรงสนับสนุนความร่วมมือจากประชาชน ภาคเอกชน และภาครัฐ ในการจัดหาทุนจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ จัดสร้างสถานที่เพื่อดำเนินงานวิจัยให้สำเร็จลุล่วงในการวิจัย และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการรักษานี้ให้เกิดขึ้นในประเทศไทยให้ได้ นอกจากจะเป็นการลดการนำเข้ายา และเทคโนโลยีการรักษามะเร็งด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดจากต่างประเทศซึ่งมีราคาแพงมากแล้ว ยังช่วยพัฒนาการรักษาโรคมะเร็งที่เป็นปัญหาในประชากรไทย โดยได้รวบรวมนักวิจัยและแพทย์ที่เกี่ยวข้องในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย รวมทั้งร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิจัยและมหาวิทยาลัยระดับโลกอีกด้วย

การรักษาโรคมะเร็ง แม้ว่ามีวิธีการรักษาหลายอย่าง เช่น การผ่าตัด การให้ยาเคมีบำบัด และการฉายแสง แต่ส่วนใหญ่แล้ว ไม่มีวิธีไหนที่รักษาให้หายขาดได้ และมีผลข้างเคียงทั้งในระยะสั้น และระยะยาวสูงมาก ดังนั้นการวิจัยวิธีการรักษาแบบใหม่ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการรักษาให้หายขาด และเป็นวิธีการรักษาที่มีผลข้างเคียงลดลง การรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด (immunotherapy) เป็นวิธีการสมัยใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง และความมีจำเพาะต่อโมเลกุลเป้าหมายในเซลล์มะเร็งแต่ละชนิด โดยการรักษาด้วยวิธีนี้ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันถูกกระตุ้นผ่านกระบวนการพิเศษทำให้มีความสามารถในการจดจำ และทำลายเซลล์มะเร็งที่เป็นเป้าหมายได้อย่างจำเพาะโดยไม่ส่งผลต่อเซลล์ปกติในร่างกาย ทำให้ได้ผลในการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ และมีผลข้างเคียงน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับวิธีการรักษาแบบเก่า ปัจจุบันสถาบันวิจัยชั้นนำด้านมะเร็งในระดับโลกตั้งกองทุนและมุ่งพัฒนาการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดเป็นหลัก

  • ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี 045-304669-7 ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี “คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เงินบริจาคเพื่อการวิจัย)”

  • ช่องทางการติดต่อขอใบเสร็จรับเงินบริจาค (e-donation)  //canceriec.md.chula.ac.th/donation/

  • ติดต่อสอบถาม 02-652-4927 ต่อ 30, 31 และ Line ID: @cucancer (มี @)

**กรุณาตรวจสอบเลขบัญชี และชื่อผู้รับก่อนโอนทุกครั้ง**

cancer research fund