กองทุนวิจัยโครงการพัฒนาต้นแบบการศึกษาฯ

โครงการขอรับเงินบริจาคเพื่อการวิจัยทางด้านโครงการการพัฒนาต้นแบบการศึกษาร่วมกันระหว่างสหสาขาวิชาชีพทางการแพทย์ เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยในผู้ป่วยฉุกเฉินด้วยการเรียนรู้ผ่านสถานการณ์จำลองเสมือนจริงออนไลน์ โครงการดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเพื่อสร้าง Virtual Simulation-based Learn Platform Project ระบบปฏิบัติการ 1 ระบบ และสถานการณ์จำลองแรกในกรณีรับมือโรคระบาดโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ที่จะมาเป็นต้นแบบ Prototype เพื่อ Prove of concept โดยให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาแพทย์ สหสาขาวิชาชีพแพทย์ 5 สาขา ได้ฝึกซ้อมผ่าน Computer Online ที่จะมีห้องทำงานของตัวเอง เช่น ห้องยา ห้องปฏิบัติการทางเทคนิคการแพทย์ ห้อง X-Ray, CT Scan ห้องพักแพทย์ และห้อง ER/Triage zone โดยจะฝึกซ้อมตามบทบาทวิชาชีพตนเองได้พร้อมๆ กัน สามารถสื่อสารระหว่างผู้ฝึกแต่ละคนได้ สามารถฝึกสืบค้นข้อมูลทางวิชาการเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกันได้ และอาจารย์สามารถสังเกตพฤติกรรมผู้ฝึกได้ทั้ง Synchronous และ Asynchronous (บันทึกการตัดสินใจของผู้ฝึกเพื่อให้อาจารย์สามารถดูย้อนหลังได้ว่าทำพลาดตรงจุดไหนบ้าง) ตาม Check List และเตรียมสอน

โดยในอนาคตยังมุ่งสร้างสถานการณ์จำลองเพิ่มขึ้นให้ตรงกับทิศทางความต้องการของประเทศและผู้เรียน อย่างน้อยอีกปีละ 2 สถานการณ์จำลอง จนครบ 5 สถานการณ์จำลอง ได้แก่ Acute myocardial infection-Chest pain, Stroke, Falling in elderly ซึ่งพบมากขึ้นในสังคมผู้สูงวัยปัจจุบัน และ Pediatric with shock

ในเดือนกรกฎาคม ปี 2565 จะเริ่มให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาแพทย์ สหสาขาวิชาชีพแพทย์ 5 สาขา อย่างน้อย ปีละ 600 คน ได้เริ่มเรียน Patient Safety สามารถเรียนด้วยกันได้ไม่จำกัดสถานที่และเวลา ทำให้มีโอกาส ได้รับประสบการณ์การดูแลผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินได้อย่างครอบคลุมและเท่าเทียมกัน ลดการเหลื่อมล้ำของนานาสถาบัน สามารถนำไปใช้ได้ในวงกว้าง เกิดการเสมอภาคทางการศึกษา

“ลดหย่อนในวันนี้ = ลดเจ็บในวันหน้า”

  • ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี 430-067873-5 ธนาคารไทยพาณิชย์ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (กองทุนวิจัยโครงการพัฒนาต้นแบบการศึกษาฯ)

  • ช่องทางการติดต่อขอใบเสร็จรับเงินบริจาค (e-donation) E-mail: chulas4p@gmail.com (ส่งหลักฐานการโอนเงิน, หมายเลขบัตรประชาชน, ชื่อ-นามสกุล และเบอร์ติดต่อกลับ)

  • ติดต่อสอบถาม คุณแพรว ธวัชชัยนันท์ 095-396-9896 (ผู้ประสานงาน)

**กรุณาตรวจสอบเลขบัญชี และชื่อผู้รับก่อนโอนทุกครั้ง**

education funds